Tàu sân bay Kuznetsov của hải quân Nga - Ảnh: AFP

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 15-11 xác nhận, tàu sân bay Kuznetsov đã được triển khai tới đông Địa Trung Hải và bắt đầu chiến dịch tấn công vào các mục tiêu khủng bố ở Syria.

“Lần đầu tiên trong lịch sử hải quân nước Nga, tàu sân bay Kuznetsov đã bắt đầu thực chiến”, ông Shoigu khẳng định trong cuộc họp báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, tham gia chiến dịch còn có các máy bay Su-33 cũng thuộc biên chế tàu sân bayKuznetsov.

Theo đó, các tiêm kích trên tàu Kuznetsov bắt đầu xuất kích và tấn công tổng lực vào “các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Idlib và Homs” bắt đầu từ 14g30 ngày 15-11 (giờ Việt Nam).

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich hộ tống tàu sân bay Kuznetsov cũng bắn tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu ở Syria song song với các đợt không kích.

Các cuộc tấn công đã gây thiệt hại nặng nề cho bọn khủng bố, ông Shoigu nhấn mạnh.

Mục tiêu tiếp theo sẽ là các kho chứa đạn dược và nhà máy sản xuất vũ khí của các tổ chức khủng bố ở Syria.

Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga và là một phần trong kế hoạch tăng cường hiện diện hải quân ngoài khơi Syria. Đây là đợt triển khai hải quân lớn nhất của Nga trên Địa Trung Hải trong những năm gần đây.

Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.