Niềm vui của Wijnaldum sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Wijnaldum được thực hiện ngay trong pha lên bóng đầu tiên của đội chủ nhà. Phút 8, từ pha lên bóng bên cánh trái, Adam Lallana thoát xuống thực hiện quả tạt cho Wijnaldum bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, Liverpool liền lui đội hình về, chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Liverpool không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám, khiến các cầu thủ đội khách M.C không có thời gian và khoảng trống để phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những pha lên bóng nguy hiểm của “Man xanh”.

Sự bế tắc của M.C thể hiện qua việc các học trò HLV Pepe Guardiola cầm bóng 59% trong hiệp 1 nhưng không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Simon Mignolet.

Sang hiệp 2, M.C thi đấu nỗ lực hơn nhưng tất cả những pha lên bóng của đội khách đều bị hàng phòng ngự số đông của Liverpool đánh bật ra ngay trước khi áp sát vòng 16m50.

Sergio Aguero (áo xanh) và các đồng đội hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Liverpool. Ảnh: Reuters

Không thể vượt qua bức tường phòng ngự của Liverpool, các học trò HLV Pep Guardiola chuyển hướng sang sút xa nhưng những pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Sergio Aguero, David Silva hay De Bruyne vẫn thiếu một chút chuẩn xác để có thể đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Mignolet.

Trong những phút cuối, HLV Pep Guardiola tung thêm Jesus Navas và Kelechi Iheanacho vào sân để tăng cường cho hàng tấn công nhưng M.C vẫn không tài nào vượt qua được bứt tường phòng ngự nhiều lớp được các cầu thủ Liverpool đặt trước vòng 16m50, đành chấp nhận ra về tay trắng.

Chung cuộc, Liverpool thắng M.C 1-0 và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 6 điểm. Còn với M.C, thất bại trước Liverpool khiến họ bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 10 điểm và cơ hội vô địch đang nhỏ dần với thầy trò HLV Pep Guardiola.      

Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.