TTO - Ngày cuối tuần (26-11), tại nhà kho ở góc sân của Trường tiểu học An Hiệp 1, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, hiệu trưởng nhà trường Cao Minh Huấn vẫn thoăn thoắt một tay tiếp nhận gạo từ phụ huynh đem đến trả 

Một tay ghi chép cẩn thận lại số lượng gạo, miệng thầy không ngừng xin lỗi phụ huynh. “Ông Tư thông cảm, cũng do tui không đọc kỹ quy định nên làm phiền ông Tư quá. Ông cho tui gửi lại 10.000 đồng tiền xe” - thầy Huấn vừa nhận bao gạo 15kg từ ông Tư vừa nhẹ nhàng nói.

Thấy thầy một mình xoay xở không kịp, bác bảo vệ trường cũng xắn tay phụ bê từng bao gạo vào kho, một số phụ huynh cũng tình nguyện ở lại phụ giúp thầy buộc lại cẩn thận những bao gạo bị rách...

Theo thầy Huấn, nguyên nhân của buổi “khắc phục hậu quả” này là do theo quy định, học sinh của trường sẽ được nhận 15kg gạo mỗi tháng nếu có đăng ký học bán trú. Tuy nhiên, từ ngày 1-9-2016 quy định này thay đổi. Để nhận được số gạo này, ngoài việc đăng ký học bán trú thì còn phải kèm theo điều kiện hoặc nhà cách trường trên 4km hoặc giao thông khó khăn.

“Khi gạo được chở về, tôi chưa kịp đọc kỹ quy định thì đã phát ngay cho học sinh. Một phần vì học sinh ở xã này hầu hết là nghèo khó. Mười mấy ký gạo đến sớm với họ ngày nào hay ngày đó. Phần vì nhà kho của trường không đảm bảo, trữ gạo lại sợ bị ẩm mốc...” - thầy Huấn nói.

Khi số gạo phát ra gần hết cho 300 học sinh, thầy Huấn mới xem kỹ lại quy định thì biết mình đã phát sai đối tượng. Thầy đã gọi điện cho từng phụ huynh xin lỗi và xin được nhận lại số gạo đã phát. Tất cả họ đều đồng ý. Nhưng số tiền thuê xe hơn 4 triệu đồng chở gạo từ điểm phát đến nhà trường thầy phải tự bỏ tiền túi cả nửa tháng lương ra để bù vào.

Dưới cái nắng gay gắt của huyện biển Ba Tri, những giọt mồ hôi của người thầy, phụ huynh và bác bảo vệ trường cứ đua nhau chảy nhưng không thiếu những tiếng cười, những lời động viên dành cho thầy hiệu trưởng.

Thầy Huấn cho biết sau khi nhận đủ số gạo từ phụ huynh, thầy sẽ gửi văn bản đến cơ quan chức năng xin tiếp tục được phát gạo cho học sinh bán trú của trường.

MẬU TRƯỜNG
Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.