Federer ăn mừng chiến thắng trước Nadal. Ảnh: Reuters

Federer đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi giành chiến thắng 6-4 ở ván 1 sau 34 phút. Bước ngoặt của ván này diễn ra ở bàn thứ 7 khi Nadal liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Federer bẻ break vươn lên dẫn trước 4-3, rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-4.

Sang ván 2, Nadal chơi quyết tâm hơn và đã tạo được lợi thế lớn khi vươn lên dẫn trước Federer 4-0 sau khi bẻ được hai bàn giao bóng của tay vợt người Thụy Sĩ. Dù sau đó đã bị Federer gỡ lại hai bàn (2-4) nhưng Nadal cũng đã tận dụng thành công lợi thế dẫn trước của mình để thắng lại 6-3 ở ván 2, quân bình tỉ số trận đấu 1-1.

Ván 3, Federer lấy lại phong độ bằng những quả giao bóng cực mạnh và những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân, khiến Nadal gặp rất nhiều khó khăn. Federer sớm vượt lên dẫn 3-0 sau khi bẻ được giao bóng của Nadal ở bàn thứ hai, rồi sau đó thắng dễ ván 3 với tỉ số cách biệt 6-1 để vươn lên dẫn trước Nadal 2-1.

Nhưng ngay sau đó tay vợt người Thụy Sĩ lại gây thất vọng bằng rất nhiều pha đánh bóng hỏng ở ván 4 (gần 20 lỗi), giúp Nadal thắng lại 6-3 để quân bình tỉ số 2-2.

Nỗi thất vọng của Nadal sau một tình huống đánh bóng hỏng. Ảnh: Reuters

Bước vào ván quyết định, khó khăn tiếp tục đến với Federer khi anh bị mất break ngay ở bàn đầu tiên, tạo cơ hội cho Nadal vượt lên dẫn trước 2-0. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó nỗ lực bám đuổi và đã quân bình được tỉ số 3-3 ở bàn thứ 6 khi bẻ được giao bóng của Nadal. Tinh thần lên cao sau khi gỡ hòa, Federer thắng một lèo ba bàn nữa (6-3) để kết thúc trận đấu sau 3 giờ 38 phút.

Chung cuộc, Federer thắng Nadal 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3 và đoạt chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2017. Đây là chức vô địch Úc mở rộng thứ năm trong sự nghiệp của Federer sau bốn lần trước vào các năm 2004, 2006, 2007 và 2010. Với chiến thắng này, Federer tiếp tục đào sâu kỷ lục vô địch Grand Slam với 18 danh hiệu, hơn hai đối thủ xếp sau Pete Sampras (Mỹ) và Rafael Nadal bốn chức vô địch.

Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.